[รีวิว] Centara Cha-Am Beach Resort เปิดใหม่? ใช่ไหม – หมา แมว พักได้

08/07/2020 2:02 AM Travel

รีวิวโรงแรม Centra By Centara Cha-Am Beach Resort กันสักหน่อย หลังจากที่พ้นการ Lock Down ก็ได้ฤกษ์ใช้วอยเชอร์ที่ซื้อจากงาน ท่องเที่ยวไทย กันบ้าง ครั้งนี้เป็นรอบของ “หัวหิน” (ซึ่งจริงๆคือ ชะอำ มากกว่านะ) ที่ได้มาหลายใบ ราคาไม่แรง ไว้นอนพักให้หายเหนื่อย

Centra ชะอำ ดีไหม

ณ วันที่เขียนบทความนี้ Centara Cha-Am เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการไม่นาน ฉะนั้นความใหม่ยังคงมีอยู่ และความไม่พร้อมก็ยังมีให้เห็นอยู่เช่นกัน โดยที่ตั้งจะอยู่ชะอำ ยังไม่ถึงหัวหินดีสักทีเดียว แต่ว่าก็ไม่ไกลเกินไปที่จะขับไปถึง

สำหรับเราเอง ถือเป็นที่พักที่นอนได้สบายๆ (เพราะมาตรฐานกระเป่าสตางค์ผมโอเคแล้วกับระดับนี้) โรงแรมนี้น่าจะอยู่ที่ 3 ดาว+ นั่นแหละ

  • ที่จอดรถ เพียงพอสำหรับแขก
  • อาหารเช้า มาตรฐานทั่วไป
  • ห้องพัก กว้าง สะอาด ระดับนึง
  • ทีวี มีฟรีทีวี และ สัญญาณทีวีจากต่างประเทศให้ชม
  • ตู้เย็น มีแต่ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวก
  • สระว่ายน้ำ เป็นสระขนาดใหญ่ แต่ไม่ลึก เหมาะกับการเล่นกับเด็ก
  • ห่างจากริมหาดไม่มาก เป็นหาดที่ส่วนตัว แต่น้ำทะเลค่อนข้างแรง
  • ริมหาดมีร้านอาหารของโรงแรม ราคาก็สูงระดับมาก เช่น ข้าวผัด,ข้าวกระเพรา ร่วมๆ 200 บาท/จาน

ห้องนอน Centara เป็นยังไงบ้าง

ถ้าไม่คิดอะไรมากกับค่าใช้จ่ายหลักหนึ่งพันต้นๆพร้อมอาหารเช้า ที่พักโรงแรมนี้ก็ถือว่าคุ้มค่าเพียงพอแล้วสำหรับวันพักผ่อน

(เพิ่มเติม 23/10/63 เห็นความเห็นจาก official fanpage เรื่องห้องน้ำ : จะเพิ่มความเห็นว่า ผมพบปัญหาเดียวกันกับ user ที่มาแสดงความคิดเห็นคือ โถส้วมมีกลิ่นเหม็น)

การเดินทางไป Centara Cha-Am

จากกรุงเทพไปโรงแรม Centara Cha-Am ถือว่าหาไม่ยาก เพราะ Google Map พาไปไม่มีหลงอย่างแน่นอน

สำหรับท่านที่คิดว่าจะอยู่เส้นถนนใหญ่ที่ขับเข้าไปง่ายๆ อันนี้แจ้งไว้ก่อนว่า จะอยู่ในซอยลึกพอสมควร แน่นอนว่าถ้ามีรถก็ไม่ใช่ปัญหาอยู่แล้ว กลางคืนจะมืดแต่ถนนก็มีไฟ ไม่ต้องห่วงอะไร

ความรู้สึกของผม จะคล้าย Centara ที่พัทยาเลย

โรงแรมนี้มีผีไหม เขาว่าคือ “โรงแรมสวนบวกหาด”

คำถามที่ชวนสงสัยตอนไปพัก ว่ามีผีไหม (ฮาาา) เอาจริงๆเลย หลังจากรู้ว่าโรงแรมนี้คือ โรงแรมสวนบวกหาดเดิม แล้ว Google Suggest Keyword ว่า สวนบวกหาด ผีดุ ทำเอาไม่อยากนอนและนอนไม่หลับกันเลยทีเดียว

แต่ถ้าเอาบรรยากาศ ความรู้สึกต่างๆ คิดว่าไม่น่าจะมีตาม Google บอกเล่านะ ทั้งทางเดินที่เปิดไฟสว่างทั้งคืนก็ไม่ชวนให้ผีจะออกมาเดินเล่นเป็นแน่แท้!!

ส่วนการตกแต่งบางจุด (บางจุดเท่านั้น) ที่น่าจะใช่แหละที่เป็นโรงแรมเก่านำมาปรับปรุงใหม่

แต่ทั้งหมดที่ว่าไป … ผมว่า ไม่ต้องไปคิดมาก ไม่ต้องไปสนใจ เรื่องนี้ เพราะผมก็หลับสบายถึงเช้าเลย และที่สำคัญใครที่ห่วงเป็นกังวลเข้าพักก็ไหว้พระขอพระคุ้มครองสักนิดก็สบายใจได้เลย

อัพเดท 2022 – หมา แมว เข้าพัก Centara หัวหินได้ไหม

เนื่องจากเพิ่งไปซ้ำมาอีกครั้ง แต่รอบนี้มีน้องแมวไปด้วย 2 ตัว ซึ่งโรงแรมอนุญาตให้เข้าพักได้ แต่ว่าจะสามารถเข้าพักได้ห้องโซนหน้าเท่านั้น (ตึกที่อยู่นอกสุด) ไม่ได้สามารถเข้าตึกด้านในได้

และน่าจะมีชั้นสำหรับ น้องหมาและแมว เลย ซึ่งก็คือชั้น 1 นั่นเอง สนนค่าใช้จ่ายตัวละ ประมาณ 500 บาท ชำระได้ที่เค้าเตอร์เช็คอินเลย โดยไม่ได้มีอะไรต่างจากห้องพักปกตินะ นอกจากน้องแมวมานอนด้วยได้เท่านั่นเอง

สรุปที่พัก Centara Cha-Am

ถ้าไม่คิดมากกับงบประมาณที่มีไม่มาก ก็แนะนำให้พักเล่นๆ ในวันเหนื่อยๆ สำหรับเซนทรา ชะอำ ..สวัสดี

Kuntana A.

อดีตผู้ลองทำอะไรเยอะแยะไปหมด ^^ แต่ปัจจุบันคงเหลือแค่ Kingkong Premium (รับทำของพรีเมี่ยม ของแจกทุกชนิด), Friday Fabric (รับทำเสื้อ) และทำนำเข้าสินค้าจากจีนเล็กๆกับภรรยา ติดตามเราในช่องทางอื่นได้ที่ FB: kuntanaang และ Twitter : @kuntanaang

More Posts

Follow Me:
TwitterFacebook

ฝากกดไลก์ กดติดตามเพจของเราได้นะครับ
และถ้าแบรนด์สินค้าและบริการใด อยากให้เราได้ใช้บริการอะไร หรือได้ลองสินค้าตัวไหน ก็ส่งมาได้นะ ^^ มันอาจจะเป็นบล็อคที่เงียบเหงา ผู้ติดตามไม่น้อย แต่ผู้เขียนรู้เทคนิคการเขียนบทความให้ติดอันดับ SEO ได้นะครับ ฉะนั้นอาจเป็นจุดแข็งที่คุณอาจสนใจเราก็เป็นได้
(แฟนเพจร้างนะ ไม่ได้อัพเดทอะไรเลย)