เมื่อ Central มาลุย Shopping Online

04/09/2015 3:27 PM E-Commerce

ร้านค้าออนไลน์ หรือ E-Commerce กับช่วงเวลาที่ต้อง “รีบ” เข้าลุยและตั้งตัวให้ได้ เพราะหากไม่ทำเวลานี้ อาจจะสายเกินไปเมื่อร้านค้าปลีกรายใหญ่ของประเทศลงมาลุยตลาดนี้กันหมดแล้วกับต้นทุนที่เราไม่สามารถแข่งได้เลย

ช่วง 4-5 วันที่ผ่านมา ผมมองหาร้านค้าออนไลน์ร้านหนึ่งที่ขายเสื้อฟุตบอลไทย หลังจากที่ใช้บริการกับเว็บประจำอยู่ 2-3 ร้าน รวมถึงร้านค้าทั่วไปที่เป็นบุคคลธรรมดาที่ซื้อในลักษณะฝากซื้อประมาณนี้ แต่แล้วผมก็เจอร้านของ “เซนทรัล” ที่มีเสื้อฟุตบอลไทยทีมที่ผมต้องการอยู่พอดี

central shopping online

central shopping online

ผมนั่งมองหาสินค้าอยู่ ในฐานะลูกค้าในโลกออนไลน์มานานก็เลยขอลองดูสินค้าในเว็บเซนทรัลสักหน่อย ก็เจอสินค้าตัวที่ผมต้องการกับบริการ “จัดส่งฟรี” เมื่อซื้อเกินขั้นต่ำ 499 บาท

แน่นอนครับ! สินค้าของผมยังไงก็ราคาเกินอยู่แล้ว ..

ผมนั่งคิดต่ออีกช่วงสั้นๆกับบริการจัดส่งฟรี ที่เซนทรัลในเวลานี้มีธุรกิจ Office Mate อยู่ในมือ ซึ่งผมเคยเป็นลูกค้าของแบรนด์นี้อยู่ในรูปแบบ “ออนไลน์” เช่นกัน จากเหตุการณ์นี้ทำให้ผมคิดต่อไปเลยว่า “ยุ่งแล้ว” เมื่อเซนทรัลลงมาขายเอง โดยมีระบบขนส่งที่จัดส่งให้ถึงบ้าน แบบที่ไม่ต้องใช้ไปรษณีย์ไทยหรือเอกชนอื่นๆเลย แบบนี้ลำบากแล้ว

โดยเฉพาะ การให้บริการของ เซนทรัล และ Office Mate ที่ 2-3 วันมานี้ผมและแฟน ใช้บริการรวมกัน 3 ครั้ง ต้องบอกเลยว่า “ตรงเวลา” มาก สั่งวันนี้ พรุ่งนี้มาถึงที่! เห็นอย่างนี้มองเห็นภาพหรือยัง

หาก E-Commerce รายย่อย รายใหม่ที่อยากจะมาแจ้งเกิดและทำธุรกิจ … หากไม่เริ่มทำวันนี้ ผมบอกเลยว่า อนาคตจะเหลือช่องที่น้อยลงมา

หากไม่เริ่มทำตอนนี้ “ปลาเล็กจะไม่มีวันโต” … เพราะปลาใหญ่คงอาจจะไม่มากัดกินเรา (เพราะเราอาจเล็กไปจนเขาไม่มอง) แต่ว่าช่องว่างให้เราได้เป็นปลาตัวโตขึ้นมันน้อยลงจริงๆ

ทั้งนี้ ผมขอชมบริการของ Central Shopping Online จริงๆ กับบริการระดับคุณภาพ ขณะเดียวกัน ผมก็อดนั่งไม่ติดว่า ต่อจากนี้หากผมจะขายของออนไลน์สักชิ้น จะเลือกขายอะไรดี เพื่อหลบรายใหญ่ๆที่มากินตลาดนี้!

เหนื่อย แต่ก็ต้องสู้ต่อไปครับ

Kuntana A.

บล็อคของคนๆนึงที่ทำงานเกี่ยวกับ Digital Marketing ในนาม Semicolon และทำร่วมกับภรรยาเกี่ยวกับของพรีเมี่ยม ในนาม Kingkong Premium || สนใจ ฟุตบอล, อาหาร และเรื่องเทคโนโลยี

More Posts

ฝากกดไลก์ กดติดตามเพจของเราได้นะครับ
และถ้าแบรนด์สินค้าและบริการใด อยากให้เราได้ใช้บริการอะไร หรือได้ลองสินค้าตัวไหน ก็ส่งมาได้นะ ^^ มันอาจจะเป็นบล็อคที่เงียบเหงา ผู้ติดตามไม่น้อย แต่ผู้เขียนรู้เทคนิคการเขียนบทความให้ติดอันดับ SEO ได้นะครับ ฉะนั้นอาจเป็นจุดแข็งที่คุณอาจสนใจเราก็เป็นได้
(แฟนเพจร้างนะ ไม่ได้อัพเดทอะไรเลย)