เมื่อ Google ปรับ Algorithm รับ Mobile Site.

04/21/2015 5:02 PM E-Commerce, Internet

ถึงวันที่ Google ปรับ Algorithm กันเรียบร้อยหลังจากประกาศปรับกันในวันนี้ วันที่ 21 เมษายน โดยผลจากการปรับครั้งนี้ทำให้หลายเว็บตื่นตัวกันอย่างมากมาย เน้นไปที่การพูดถึงของกลุ่มคนที่ใช้เว็บสำเร็จรูปกันอย่างมาก

web responsive

web responsive

การเปลี่ยนแปลงครั้งของ algorithm ของ Google ครั้งนี้จริงๆแล้วไม่ใช่เรื่องใหม่ที่น่าตื่นเต้น เนื่องจากการทำเว็บให้รองรับทุกเพลนฟอร์ม ถือเป็นเรื่องที่เจ้าของเว็บควรให้ความสำเร็จมาเป็นระยะเวลานานมากแล้ว แต่ในครั้งนี้ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ เหตุเพราะ Google ให้ความสำคัญกับการจัดอันดับ โดยดูให้คุณค่าของเว็บที่เป็น Responsive ก่อน

แน่นอนว่า การประกาศครั้งนี้เว็บหลายประเภทถึงต้องร้องจ๊ากทันที หากเราเป็นเพียงเจ้าของเว็บไซต์ธรรมดา การปรับเปลี่ยนให้รองรับ Responsive ก็อาจจะปรับและเปลี่ยนได้เร็ววัน

แต่สำหรับ “เว็บสำเร็จรูป” นี้มีคำถามมากมายว่า .. แล้วจะทำอย่างไร

โชคดีว่า อย่างน้อยมี 1 เจ้าแล้วที่ประกาศกร้าวให้ตลาดเว็บสำเร็จรูปเมืองไทยต้องรับรู้ว่า เขาพร้อมแล้ว และปรับให้เข้ากับยุค นั่นคือ lnwshop.com เว็บสำเร็จรูปที่ร้อนแรงที่สุดแห่งยุค ที่เป็น Mobile Ready เรียบร้อย

mobile ready

ขณะเดียวกัน ในกลุ่มของคนทำ E-Commerce ก็ตั้งข้อสงสัยว่า แล้วแบรนด์เว็บสำเร็จรูปรายอื่น ขยับตัวแล้วหรือยัง เมื่อหลายเว็บที่ลูกค้าถามไป ได้คำตอบว่า “ยัง” !!

ก็ต้องรอดูกันไปว่า เว็บร้านค้าสำเร็จรูปรายอื่นๆ จะขยับให้ตามทันกันได้เร็วหรือช้า เมื่อโลกของการค้นหาเริ่มเปลี่ยนจากจอคอมพิวเตอร์ไปสู่หน้าจอมือถือ หากใครไม่รีบปรับ มีหวังจะโดนแซงได้ไม่วันนี้ก็พรุ่งนี้ใช่ไหม???

Kuntana A.

บล็อคของคนๆนึงที่ทำงานเกี่ยวกับ Digital Marketing ในนาม Semicolon และทำร่วมกับภรรยาเกี่ยวกับของพรีเมี่ยม ในนาม Kingkong Premium || สนใจ ฟุตบอล, อาหาร และเรื่องเทคโนโลยี

More Posts

ฝากกดไลก์ กดติดตามเพจของเราได้นะครับ
และถ้าแบรนด์สินค้าและบริการใด อยากให้เราได้ใช้บริการอะไร หรือได้ลองสินค้าตัวไหน ก็ส่งมาได้นะ ^^ มันอาจจะเป็นบล็อคที่เงียบเหงา ผู้ติดตามไม่น้อย แต่ผู้เขียนรู้เทคนิคการเขียนบทความให้ติดอันดับ SEO ได้นะครับ ฉะนั้นอาจเป็นจุดแข็งที่คุณอาจสนใจเราก็เป็นได้
(แฟนเพจร้างนะ ไม่ได้อัพเดทอะไรเลย)