[รีวิว] Maldives Beach Resort จันทุบรี – ทริปหลบฝน แต่ก็เจอฝน!!!

10/06/2021 12:43 AM Travel

เที่ยวจันทบุรีกัน!!! รอบนี้ขอรีวิวรีสอร์ทที่จันทบุรีชื่อดังสักหน่อย กับ Maldives Beach Resort โรงแรมที่โปรโมทดีมากบนโลกออนไลน์ซึ่งเราเลือกใช้บริการรอบนี้ ซึ่งจริงๆแล้วงานนี้จะเป็นการไปพักเพราะไปวิ่งงานวิ่งซีนิคฮาล์ฟมาราธอน 2021 แต่สุดท้ายเลื่อนไป เลยขอโอกาสไปพักเลยนั่นแหละไม่เลื่อนพร้อมวิ่ง

รีวิว Maldives Beach Resort

อย่างที่บอกเพราะผมลงวิ่งงานวิ่งซีนิคฮาล์ฟมาราธอน 2021 ที่จันทุบรี ซึ่งเป็นเส้นทางวิ่งที่สวยเส้นทางหนึ่งของบ้านเรา อาจจะเพราะผมชอบงานวิ่งโซนทะเล ที่ดังๆอย่าง บางแสน21/บางแสน10 ที่เคยไปมาแล้ว หรือที่เประจวบฯอย่าง ประจวบคีรีรันบายทิปโก

เลยจองที่พักที่จันทบุรี ซึ่งไม่ใกล้ไม่ไกลจุดสตาร์ทของงานวิ่งนั่นเอง แต่แล้วก็อดวิ่ง เพราะว่าโควิดทำให้งานวิ่งที่จะจัดตุลาคมนี้ เลื่อนเป็นมีนาคมปีหน้า เลยถือโอกาสไปพักในปีนี้ซะเลย ด้วยโปรโมชั่นที่ทางรีสอร์ทจัดขึ้น

โปรนี้แหละ ที่โดนนนนนน ภาพสวยน่าโดน ใช่เลยยยย ฮ่าาาา แต่ผมไม่ได้จองห้องพักตัว Top นะ 555

ใครอ่านเจอทันช่วงนี้ ลองพิจารณาดู

มาตรการเกี่ยวกับ Covid ตอน Check-IN

ที่นี้มาตรการป้องกันโควิดจะไม่ซับซ้อนมาก แต่ต้องมีหมอพร้อมให้ชัดเจน คือ ถ้าฉีดแล้ว 1 เข็มในวัคซีนทั่วๆไป ก็ใช้บริการได้ ยกเว้น ซีโนแวค ที่ต้อง 2 เข็มเท่านั้น อันนี้คือมาตรการเดียวที่เห็น ในส่วนอื่นเรื่องของการฆ่าเชื้อหรืออะไรต่างๆของห้องพักไม่มีข้อมูลเลย ซึ่งแฟนผมก็ใช้วิธีการฉีดแอลกฮอล์ในจุดสัมผัสให้หมดเท่าที่จะทำได้แทน

ต้องเปิดแอปหมอพร้อมให้เจ้าหน้าที่ถ่ายหลักฐานไว้นะ สำคัญ!!

พนักงานต้อนรับ

ให้คะแนนเต็ม 5 เลยสำหรับ Service Mind ของการให้บริการตั้งแต่จอดรถไปจนถึงห้องพัก ตรงนี้ถือว่าเป็นการบริการที่ดีในมาตรฐานที่ควรจะเป็นของการให้บริการโรงแรม/รีสอร์ทเลย ซึ่งที่นี้ทำได้ในมาตรฐานที่ประทับใจมากๆ

ใน Layout ของโรงแรม จะเป็นรูปแบบที่ต้องนั่งรถกอล์ฟจากจุดนึงไปจุดนึงแน่ๆ เช่นจากที่จอดรถไปยังทางขึ้นหรือทางเข้าที่พัก ฉะนั้น พนักงานในจุดนี้จะให้บริการได้ดีมาก

ที่พัก Maldives Beach Resort จันทุบรี

ด้วยการที่ไปใช้บริการห้องแบบ Superior Room ซึ่งเป็นเรทห้องที่ถือว่าไม่สูง (โดยมีห้องที่สวยกว่าน่าจะเยอะมาก เช่น Garden Villa, Pool Villa, Beachfront Villa ที่เกินงบของผมไปมากกกก) ฉะนั้น หากอ่านรีวิวอยากให้เอาเกณฑ์ห้องพักประมาณคืนละ 2,000 บาท บวกลบนิดหน่อยมาเป็นเกณฑ์ตัดสินใจสำหรับทุกท่านที่อ่านรีวิวนะครับ

สิ่งที่พบกับห้อง Superior Room

  • ห้องจะไม่ติดทะเล มองออกไปเจอทะเลจากหน้าห้อง
  • ระเบียงจะมองเห็นห้องฝั่งตรงข้ามที่เป็นอีกปีกนึงของอาคาร (ดูผ่านกระจกที่ไม่มีแขกพักอยู่ ห้องน่าจะใหม่กว่าและสวยกว่า)
  • ห้องพักที่พัก กว้าง กว้างเพียงพอสบายๆเลย
  • สิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานครบ เช่น ตู้เย็น, ตู้เสื้อผ้า, โต๊ะทำงาน, ทีวี(จอเล็กไปนิด รีโมทห้องนี้ใช้ปิดทีวีไม่ได้ งงมาก) เพิ่มเติมคือที่นั่งกึ่งโซฟา+โต๊ะ ไว้นั่งกินข้าว, กาน้ำร้อน และ น้ำ 2 ขวด
  • แอร์เย็นถูกใจ
  • ห้องน้ำ น้ำไหลช้า อันนี้ไม่ประทับใจเลย / มีเครื่องทำน้ำอุ่น

ความสะอาด

หักไป 1 คะแนนเลย จาก 5 ถือว่าไม่ได้สะอาดมากแบบสะอาดกิ๊กกก จะเห็นฝุ่นในจุดที่ไม่ค่อยได้เช็ด เช่น ไฟหัวเตียง ที่ฝุ่นจับเลย กับผ้าห่มที่รู้สึกถึงความไม่สะอาดสักทีเดียว ถ้าว่ากันตามตรงคือผมเองอยู่กับความไม่สะอาดได้ระดับนึงเลย แต่ว่าผ้าห่มจากที่นอนคือมีความรู้สึกไม่สะอาด แต่ก็นอนได้ (ด้วยความสัตย์จริง ที่สกปรกแบบรับไม่ได้เคยเจอมาแล้ว ยังห่างจากความทรงจำแย่ๆที่เคยเจอที่อื่นร้อยเท่าพันเท่า ฉะนั้นที่นี้ไม่ได้แย่นะ)

สั่งอาหารมากินที่ห้องเป็นยังไงบ้าง

มาถึงที่พักดึก ฉะนั้นต้องฝากท้องไว้ที่ห้องพักนั่นเอง กระเพรามาพร้อมพริกที่จัดหนักมากกกกก แต่อร่อยดีนะ ราคามื้อนี้แพงใช้ได้เลย

บรรยากาศรีสอร์ท Maldives Beach Resort จันทุบรี

ด้วยความที่ใช้บริการแบบห้องปกติ ไม่ได้อลังการ ฉะนั้นก็ไม่ได้พิเศษอะไรมาก ถือว่าได้มาตรฐานห้องพักโรงแรมหรือรีสอทร์ทั่วๆไป

แต่ว่าที่พักจะติดกับชายหาดจริงๆ อันนี้ถือว่าดีมาก แม้ว่าห้องที่เราใช้บริการจะไม่ใช่ แต่ว่าเดินไปได้หรือมองจากทางเดินที่ต้องเดินผ่านอยู่แล้วก็เห็นวิวทะเล และรับลมทะเลได้อย่างดี อันนี้ดีงามเลย (เทียบกับที่ระยอง ที่เคยไปพัก Centara Q Resort จังหวัดระยอง ถือว่าต้องเดินไกลถึงจะไปถึงชายหาดได้)

ส่วนหาด ช่วงที่ไป คลื่นทะเลค่อนข้างแรงมาก ลมดีสุดๆ อาจไม่เหมาะกับเล่นน้ำทะเล (ไม่มีใครเล่นเลยในแถวๆนั้น) แต่สระว่ายน้ำอยู่เกือบติดหาด ดีงามมาก (เสียดายไม่ได้เล่น เพราะขี้เกียจ 555 // ที่ Maldives Beach Resort ให้คนลงสระว่ายน้ำต้องใส่ชุดว่ายน้ำเท่านั้น แต่ที่สังเกตุดู กางเกงผ้าร่มสำหรับเล่นน้ำทะเลก็ถือว่าเป็นเกณฑ์ให้ใช้สระนะ)

อาหารเช้า

ไปมา 2 คืน แต่ทันมื้อเช้าคืนเดียว 555 ที่นี้เสิร์ฟ 07.00-10.00 น. อาหารเช้าบริการได้ดีเยี่ยม ของเติมตลอด ที่ตกใจก็คือมีสปาเกตตี้ขี้เมา ที่มีกุ้งตัวใหญ่ๆในไลน์อาหารเช้าด้วย อาจจะโชคดีของผมที่ตักทันตอนของลง ได้กินให้หายยาก (ไม่ได้ตักเหมามากินคนเดียวนะ55)

ส่วนตัวให้ผ่านมาตรฐานอาหารเช้าโรงแรมเลยนะ (ไม่มีภาพรีวิว)

ร้านอาหารที่รีสอร์ท

ได้ลองใช้บริการ 1 มื้อ เพราะขี้เกียจออกไปข้างนอกแล้ว ราคาถือว่าทั่วๆไปของอาหารริมทะเล สั่ง 3-4 เมนูตกอยู่ที่ 1,000 บาทนิดๆ ตรงนี้จะไม่มี Service Charge เพิ่มเติม แต่ว่า ถ้าสั่งไปทานที่ห้องพัก จะมีค่า Service Charge เพิ่ม 10% สำหรับรสชาติให้อร่อยดีเลย

อยากให้มาพักที่ Maldives Beach Resort ไหม

จริงๆผมตั้งใจเขียนรีวิวไม่มากสำหรับทริปๆนี้ (ซึ่งจริงๆบล็อคนี้ก็ไม่ค่อยเขียนจริงจังมาสักเท่าไหร่) แต่คงต้องบอกว่า รีวิวของมัลดีฟ รีสอร์ท ไม่ได้เสียงเชิงบวกสุดๆในรีวิวนี้เท่ากับห้อง Hotel Addict ใน Facebook Group อาจเพราะผมเองไม่ได้ใช้บริการห้องที่ว้าวนั่นเอง พักเพียงห้องธรรมดา

หากใครอยากลองประสบการณ์ดีๆ ถ่ายรูปแล้วสวยโดนใจแน่นอน อาจจะต้องแนะนำห้องแบบ Garden Villa, Pool Villa, Beachfront Villa ที่ดูจะตอบโจทย์สาวๆมากกว่ามากๆนั่นเอง

สถานที่อื่นๆใกล้เคียง

ที่พักนี้ใกล้กับจุดท่องเที่ยวป่าชายเลน ขับรถ1นาทีก็ถึง เดินก็ได้ 555 แต่ว่า ถ้าเดินไปอาจจะเหนื่อยก่อนเข้าไปเดินเล่นในอุทยานป่าชายเลนนะ และสิ่งอำนวยความสะอวกอื่นๆ เช่นร้านอาหาร, 7-11 หรือของกินต่างๆ แถวที่พักขับรถมานิดเดียวก็เจอแหล่งซื้อ แหล่งร้านอาหารเลย มีให้เลือกหลากหลายพอสมควร (ซึ่งก่อนถึงรีสอร์ทยังไงก็ขับผ่าน มันคือจุดทางผ่านที่ต้องเจอแน่นอน)

ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ก็ไม่พ้นเรื่องของทะเล ธรรมชาติ อะไรพวกนี้ ขับรถ 15 นาทีก็จะไปเจอที่เที่ยวต่างๆ หลากหลาย ซึ่งผมเองก็ไม่ได้ไปเยอะ ไปบางที่ เพราะรวมๆแล้วคือ ดูวิวทะเล รับลมทะเล เป็นหลัก

อ้ออ ลืมไปขับรถไปประมาณ 15 นาที ก็มีวัดสวยๆที่น่าไปไหว้กันนะ กับ “โบสถ์สีน้ำเงิน” ที่เที่ยววัดเดียวที่ได้ไปเยี่ยมเยียน กราบไหว้ในทริปนี้

รวมๆของ Maldives Beach Resort ที่จังหวัดจันทบุรี ก็มีประมาณนี้ … ถือว่าเหนื่อยไม่น้อยกับกรุงเทพฯ-จันทบุรี ร่วม 250 กิโลเมตร ไปกลับ 500 กิโลเมตรเหนื่อยใช้ได้ แต่ก็ถือว่าได้เปิดหูเปิดตากับการท่องเที่ยวในบ้านเรา เที่ยมเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ววววว

หมายเหตุ : จริงๆอยากให้ใครที่หาข้อมูลที่พักที่นี้กันอยู่ ลองพิจารณาจากห้อง Garden, Pool Villa มากกว่าห้องธรรมดานะ น่าจะได้ประสบการณ์ดีๆ และชอบมากกว่าแน่ๆ (เพราะดูสวย และวิวดีมากกว่ามากๆ)

 

Kuntana A.

อดีตผู้ลองทำอะไรเยอะแยะไปหมด ^^ แต่ปัจจุบันคงเหลือแค่ Kingkong Premium (รับทำของพรีเมี่ยม ของแจกทุกชนิด), Friday Fabric (รับทำเสื้อ) และทำนำเข้าสินค้าจากจีนเล็กๆกับภรรยา ติดตามเราในช่องทางอื่นได้ที่ FB: kuntanaang และ Twitter : @kuntanaang

More Posts

Follow Me:
TwitterFacebook

ฝากกดไลก์ กดติดตามเพจของเราได้นะครับ
และถ้าแบรนด์สินค้าและบริการใด อยากให้เราได้ใช้บริการอะไร หรือได้ลองสินค้าตัวไหน ก็ส่งมาได้นะ ^^ มันอาจจะเป็นบล็อคที่เงียบเหงา ผู้ติดตามไม่น้อย แต่ผู้เขียนรู้เทคนิคการเขียนบทความให้ติดอันดับ SEO ได้นะครับ ฉะนั้นอาจเป็นจุดแข็งที่คุณอาจสนใจเราก็เป็นได้
(แฟนเพจร้างนะ ไม่ได้อัพเดทอะไรเลย)